Đây là trang lưu trữ của Luật Khoa và không còn được cập nhật.
Connect with us

Thời sự Quốc tế

Bắc Triều Tiên thử tên lửa. Trump: Kim Jong-un “có một tầm nhìn vĩ đại và đẹp đẽ”

Published

on

Ảnh: Chụp màn hình Facebook.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội ngày 2/8 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết “tôi có thể sai, nhưng tôi tin rằng Chủ tịch Kim [Jong-un] có một tầm nhìn vĩ đại và đẹp đẽ cho đất nước của ông, và chỉ có nước Mỹ, với tôi làm Tổng thống, mới có thể biến tầm nhìn đó thành hiện thực”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Bắc Triền Tiên mới tiến hành ba vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong vòng hơn một tuần qua.

Trong tuyên bố của mình, TT Trump cho rằng những vụ thử tên lửa này không vi phạm thoả thuận mà ông đã ký với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên ở Singapore hồi tháng Sáu năm ngoái.

“Có thể có vi phạm [quy định của] Liên Hợp Quốc, nhưng Chủ tịch Kim không muốn làm tôi thất vọng với việc phá vỡ niềm tin, có quá nhiều thứ Bắc Triều Tiên có thể đạt được – tiềm năng của một Đất nước, dưới sự lãnh đạo của Kim Jong Un, là vô hạn. Cũng có quá nhiều thứ để mất”, ông Trump nói.

Sau khi tán dương tầm nhìn của Kim Jong-un, TT Trump cho rằng “ông sẽ làm việc đúng nên làm bởi vì ông ấy quá thông minh để không làm những việc ấy, và ông ấy không muốn làm thất vọng người bạn của mình, Tổng thống Trump”.