Lễ trao giải Martin Ennals: Phái đoàn Việt Nam vận động nhân quyền ở Geneva

Lễ trao giải Martin Ennals: Phái đoàn Việt Nam vận động nhân quyền ở Geneva
Từ trái sang phải: Trần Quỳnh Vi, Bùi Thị Thiện Căn, Will Nguyễn; Geneva, ngày 24/5/2022. Ảnh: Luật Khoa.

Nhân dịp lễ trao giải thưởng nhân quyền Martin Ennals cho nhà báo Phạm Đoan Trang tại Geneva (Thụy Sĩ), một phái đoàn vận động nhân quyền Việt Nam đã tới Geneva để bắt đầu chương trình làm việc kéo dài hai tuần lễ.

Phái đoàn gồm:

  • Bà Bùi Thị Thiện Căn, thân mẫu của nhà báo Phạm Đoan Trang;
  • Will Nguyễn, nhà vận động dân chủ; và
  • Trần Quỳnh Vi, Đồng Giám đốc của Sáng kiến Pháp lý Việt Nam (LIV - Luật Khoa).

Phái đoàn sẽ gặp gỡ đại diện của các cơ quan Liên Hợp Quốc cũng như các tổ chức quốc tế và báo chí quốc tế ở Geneva trong những tuần tới. Lễ trao giải Martin Ennals sẽ diễn ra ngày 2/6 tới, bà Bùi Thị Thiện Căn sẽ thay mặt nhà báo Đoan Trang nhận giải thưởng này.

Nhà báo Đoan Trang bị bắt giam ngày 7/10/2020 và bị kết án chín năm tù giam ngày 14/12/2021 về tội tuyên truyền chống nhà nước. Bà là một trong những đồng sáng lập viên của Luật Khoa tạp chí cũng như LIV.

Giải thưởng Martin Ennals được tổ chức hàng năm nhằm ghi nhận nỗ lực của các nhà hoạt động nhân quyền trên thế giới và vận động cho việc bảo vệ họ. Giải thưởng này được thành lập năm 1992, đặt tên theo Martin Ennals, nhà hoạt động nhân quyền người Anh từng là Tổng thư ký của Tổ chức Ân xá Quốc tế từ năm 1968 đến năm 1980. Hội đồng chấm giải là một ủy ban độc lập bao gồm đại diện của mười tổ chức nhân quyền uy tín trên thế giới. Chính quyền thành phố Geneva đồng tổ chức lễ trao giải thưởng này cùng với Quỹ Martin Ennals.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.